Đất nền ra phố làm ăn

Khi thị trường nhà đất sôi động trở lại trong năm 2015 thì cũng là lúc nghề môi giới bất động sản trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Bên cạnh cơ hội được thử thách trong môi trường năng động và tiềm năng thu được những khoản hoa hồng đáng mơ ước, nghề môi giới thường đòi hỏi 6 bí kíp sau đây để thành công và trụ được với nghề.

Khi chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc học hỏi kinh nghiệm từ một công ty môi giới uy tín là hết sức cần thiết. Bạn có thể bị càm dỗ bởi những lời hứa hẹn hoa hồng cao, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên chú trọng vào yếu tố đào tạo của công ty nhằm giúp ích cho sự nghiệp tương lai. Cần nhớ rằng, nếu chọn nhầm công ty với trình độ đào tạo và kiến thức thị trường kém, bạn sẽ khó thu được những kỹ năng và các mối quan hệ cần thiết, từ đó con đường trở thành chuyên viên bất động sản của bạn có thể thất bại ngay từ khi bắt đầu.

2. Lắng nghe

Người mới thường có rất nhiều thắc mắc về công việc và quá trình làm việc. Bạn thường háo hức muốn nhảy bổ ngay vào việc và tạo dựng các mối quan hệ. Điều này có thể khiến bạn thất bại nhanh chóng do thiếu kiến thức chuyên môn và thị trường. Lời khuyên là, bạn nên đi theo học hỏi một chuyên gia có kinh nghiệm trong công ty ít nhất 30 ngày để rèn cách tìm kiếm đối tác và quan hệ khách hàng. Cố gắng lắng nghe thay vì phát biểu quá nhiều. Ý tưởng của bạn có thể thú vị nhưng thường sẽ không thực tế. Vì vậy, hãy cố gắng học hỏi từ những người đi trước nhằm tạo dựng được quan hệ vững chắc với khách hàng.

3. Quảng bá bản thân

Khi trở thành người môi giới, bạn sẽ muốn càng nhiều người biết đến càng tốt. Cách tốt nhất là rải thông tin đến tất cả bạn bè và người thân, có thể chỉ là một ghi chú nhỏ cho họ biết bạn đã thành người môi giới để họ có thể liên lạc giao dịch với bạn khi có nhu cầu.

Nhạy bén thông tin thị trường và xây dựng thương hiệu cá nhân.

4. Tìm hiểu thị trường

Rất nhiều chuyên viên có kinh nghiệm chỉ chuyên môi giới ở một khu vực nhất định. Tuy nhiên, người mới không được phép câu nệ như vậy. Bạn chỉ cần ký được hợp đồng, bất kể ở đâu.. Để làm được, bạn cần nắm rõ thông tin về những điểm nóng bất động sản trên thị trường, từ loại nhà, kiểu kiến trúc đến chênh lệch giá cả và cơ sở hạ tầng công cộng. Bạn nên thu thập thông tin càng nhiều càng tốt nhằm tư vấn cho khách hàng qua điện thoại hoặc giới thiệu khi dẫn khách tham quan nhà.

5. Kiên nhẫn

Trung bình, một chuyên viên môi giới mới vào nghề chỉ bán được 1-2 căn nhà trong năm đầu tiên. Đó là khi bạn may mắn nằm trong số ít 25% bán được nhà, 75% còn lại thậm chí bỏ cuộc sau vài tháng không tìm được khách hàng. Sự thật là, tất cả những người thành công với nghề đều từng có khởi đầu vất vả như bạn, thậm chí còn tệ hơn. Họ luôn tâm niệm trong đầu rằng việc kinh doanh lâu dài cần rất nhiều thời gian để xây dựng và phát triển. Hãy kiên nhẫn. Một khi bạn nắm vững kiến thức và nhạy bén thông tin, bạn sẽ tăng thêm tự tin, và chỉ khi đó bạn mới thuyết phục được nhiều khách hàng hơn.

6. Tranh thủ cơ hội học hỏi

Khách hàng sẽ không giống như người nhà hay bạn bè của bạn. Những cuộc giao dịch không phải lúc nào cũng như sách vở. Đôi khi bạn thậm chí bị “xỏ mũi” khi đàm phán; hoặc tệ hơn, bạn đã phải rất vất vả tư vấn qua điện thoại, giới thiệu khách hàng đi khắp các khu nhà mà không ký được hợp đồng nào. Tất cả những kinh nghiệm đó sẽ hữu ích trong tương lai.

Tư vấn điện thoại thất bại? Ít nhất bạn đã học được kỹ năng tiếp chuyện để áp dụng với những khách hàng sau. Khi hướng dẫn khách xem nhà, dù ký được hợp đồng hay không, ít nhất bạn cũng nắm được thông tin rành rẽ về khu vực đó, lần sau bạn sẽ bớt lúng túng hơn. Hãy xem tất cả những việc bạn làm là cơ hội học hỏi, và bạn sẽ chẳng mất gì cả.
Bài cùng chủ đề: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét