Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới rót vốn vào bất động sản châu Á

Được biết đến qua hàng loạt công trình địa ốc ấn tượng ở khắp các thành phố lớn trên thế giới, một quỹ đầu tư Na Uy đang chuẩn bị những bước cuối cùng để tiến công vào thị trường bất động sản châu Á.

“Sau khi nghiên cứu cơ hội đầu tư ở châu Á, chúng tôi đã thu hẹp đối tượng tập trung vào 2 thành phố: Singapore và Tokyo”, trích lời ông Karsten Kallevig, Giám đốc Đầu tư Bất động sản. Được biết, quỹ đầu tư này có trụ sở tại Oslo, với tổng giá trị 870 tỷ USD, chủ yếu đến từ doanh thu ngành dầu khí ở Na Uy.

“Tokyo đang được kỳ vọng trở thành thị trường bất động sản tiềm năng nhất thế giới,” ông chia sẻ trong một buổi phỏng vấn ngày 20/03. Do quỹ đầu tư vẫn chưa có mục tiêu cụ thể để rót vốn, “chúng tôi sẽ đầu tư quy mô lớn vào châu Á,” ông cho biết thêm.


Bùng nổ thị trường địa ốc ở đảo quốc sư tử.
Với tên chính thức là Quỹ đầu tư Trợ cấp Chính phủ Toàn cầu (GPFG), quỹ lựa chọn đầu tư từ 10-15 thành phố khắp thế giớ dựa vào tiềm năng phát triển và năng lực tài nguyên. Tổ chức này đã đổ kha khá tiền vào New York, Paris, London và Berlin nhiều hơn hẳn so với các thành phố khác. Năm ngoái, đơn vị này đã dành 18 tỉ USD, tương đương 2.2% tổng tài sản của quỹ, để đầu tư vào bất động sản. Con số này sẽ là 5% trong năm nay.
Bài cùng chủ đề: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét